แนะนำหนังสือ

แนะนำหนังสือ – เลิกเป็นคนดี แล้วจะมีความสุข

ทุกคนต้องการเป็นที่ชื่นชอบและได้รับการยอมรับกันทั้งนั้น แต่บางคนก็แคร์สายตาคนอื่นมากไปจนไม่เป็นตัวของตัวเอง สุดท้ายก็กดดันและเป็นทุกข์ “เลิกเป็นคนดี แล้วจะมีความสุข” จะช่วยให้คุณกล้าเป็นตัวเองมากขึ้น และแคร์สายตาคนอื่นน้อยลง เช่น เลิกกลัวการถูกเกลียด เลิกเปลี่ยนตัวเองให้เข้ากับคนอื่น และเลิกเกรงใจจนเกินเหตุ เป็นต้น เลิกฝันทำสิ่งที่ไม่ชอบเพราะอยากให้คนอื่นพอใจหันมาทำสิ่งที่ต้องการแล้วชีวิตจะง่ายขึ้น

สารบัญ

  • บทที่ 1 ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล
  • บทที่ 2 ปฏิสัมพันธ์
  • บทที่ 3 ความเชื่อ
  • บทที่ 4 ทรัพย์สินเงินทอง
  • บทที่ 5 ความรัก
  • บทที่ 6 การสร้างผลผลิตใหม่

เนื้อหาปกหลัง

ทุกคนต้องการเป็นที่ชื่นชอบและไม่โดนเกลียดกันทั้งนั้น แต่บางครั้งเราก็เอาความสุขไปผูกกับคนอื่้นมากเกินไป จนต้องแสร้งทำสิ่งที่ไม่ชอบ แค่เพื่อไม่ให้ถูกเกลียดหรือโดนมองว่าประหลาดทั้งที่จริงแล้วอีกฝ่ายไม่ได้แคร์หรือชื่นชอบสิ่งที่เราทำมากมาย มิหนำซ้ำมีแต่เราที่ต้องทนอึดอัดและไม่เป็นตัวของตัวเอง ทำไมต้องทนทุกข์ใจขนาดนั้น ถึงเวลาเลิกฝืนทำตามใจคนอื่น แล้วกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองได้แล้ว

โกะโด โทคิโอะ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจ และนักเขียนหนังสือแนวพัฒนาตัวเองชื่อดังของญี่ปุ่น นำเสนอเทคนิคการใช้ชีวิตอย่างอิสระ โดยยกสถานการณ์ในชีวิตประจำวันทั้งด้านการทำงานและการใช้ชีวิตที่คนเรามักเผลอสร้างภาพคนดี เปรียบเทียบกับคนที่กล้าทำสิ่งที่ต้องการ

เลิกกลัวที่ต้องอยู่คนเดียว ต้องทนคบค้าสมาคมกับคนที่เข้ากันไม่ได้, เลิกเกรงใจจนเกินเหตุ เครียดสะสม แก่เร็ว ป่วยง่าย, เลิกกังวลกับการมีเพื่อนน้อย มีแต่เพื่อนที่คบกันแค่ผิวเผินมากขึ้นๆ และยิ่งรู้สึกเหนื่อย เมื่อกล้ายืนหยัดความคิดของตัวเอง กล้าปฏิเสธสิ่งที่ไม่ชอบ สิ่งที่ทำไม่ได้ และสิ่งที่ทำไม่ไหว เราก็จะไม่ต้องเสแสร้าง ไม่อึดอัด และไม่ถูกคนอื่นเอาเปรียบอีกต่อไป

หากสนใจหนังสือเล่มนี้ สามารถสั่งซื้อจากร้านนายอินทร์ โดยคลิกที่ Link นี้ได้เลยครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *