แนะนำเพลง

รวมเพลงปี 2018 ที่ผมชอบ (3)

Stamp – ร้อยล้านวิว
Stamp – ภูเขาบังเส้นผม
TOR+ Saksit – ยิ้มก็พอ
The Toys – 04:00
The Toys – TOY
The Toys – พูดไม่ออก
The Toys – ลาลาลอย
The Toys – Star
Violette – ปลายทางคือคุณ
Wan Thanakrit – โสตทัศนศึกษา
Wonderframe – 555
Plamy – ซ่อนกลิ่น
Ice Sarunyu – บุพเพสันนิวาส

 

.

 

.

 

“ยิ้มก็พอ” เพลงรักมุมบวก ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มใหม่ของ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ที่ถ่ายทอดมุมมองความรักของผู้ให้โดยไม่ต้องการผลตอบแทน และยังเป็นครั้งแรกที่โต๋ชวนนักร้องสาวขวัญใจวัยรุ่นสายแร็ป Wonderframe มาร่วม featuring ในเพลงนี้ด้วย เติมสีสันด้วยซาวนด์ใหม่ๆ ที่รับประกันว่าแฟนเพลงจะต้องสะดุดหูเมื่อได้ยินเพลงนี้อย่างแน่นอน

 

ตื่นขึ้นมาจากฝันดีๆในตอนตีสี่ ทั้งที่ไม่ได้คิดเรื่องอะไร บอกกับตัวเอง เวลานี้ พยายามจะหลับตา แต่ก็ทำไม่ได้สักทีไม่รู้ทำไม ยังทำได้เพียงแค่สงสัยเป็นอะไร ที่ฉันเองพยายามนอนหลับตา

 

ทำได้แค่เพียงมองดูเธอค่อยๆเดินจากไปอย่างช้าๆ ก็ไม่ได้คิดว่าเธอทำผิดก็เรื่องแบบนี้มันธรรมดา เธอไม่ต้องที่จะอธิบาย ถึงฉันรู้เธอก็ต้องไป เป็นได้แค่นี้จริงๆแค่คนคนเดียวที่รักเธอที่สุด

 

* ฉันคงจะตกหลุมรัก เธออีก I just wonder,บางที แต่ว่าเธอน่ะใจร้าย แบบนี้ ฉันก็พูดไม่ออกแต่รู้ว่าไม่ค่อยดีหรอก ตกหลุมรัก เธออีก I just wonder,บางที แต่ว่าเธอน่ะใจร้าย แบบนี้ ฉันก็พูดไม่ออกแต่รู้ว่าไม่ค่อยดีหรอก

 

ฉันจะพาเธอลอย ล่องไปในอวกาศที่มีแต่เธอมีแต่เธอแต่ไม่ต้องกลัว ฉันจะพาเธอลอยล่องไปในอันตรายจะมีแต่เธอมีแต่เธอแต่ไม่ต้องกลัว

 

.

 

เป็นเพลงโฆษณา แต่ว่าเพราะมากๆ ครับ

 

“โสดทัศนศึกษา” ซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มใหม่จาก ว่าน ธนกฤต ที่อยากจะบอกให้ทุกคนรู้ว่า ในบางครั้งการเป็นโสดก็ดีกว่ามีความรักแล้วต้องเสียใจ แม้จะเหงาจนถึงขั้นต้องไปเที่ยวมัลดีฟคนเดียว แต่นั่นก็ยังทำให้เรามีความสุขมากกว่าอยู่กับคนที่ทำให้เสียใจ จนกลายเป็นคนเริ่มมองหาหนทางที่ทำให้ตัวเองมีความสุขด้วยการไปเที่ยวคนเดียว ดูหนังคนเดียว แต่สุดท้ายลึกๆ ในใจก็อยากจะมีใครสักคนที่มาทำให้หายเหงาเหมือนกัน ถือว่าเป็นครั้งแรกของ ว่าน ที่ได้ร่วมงานกับวง MILD ซึ่งได้ช่วยแต่งเนื้อร้อง ทำนองและโปรดิวซ์ให้ คงสไตล์เพลงป๊อปเนื้อหาน่ารักได้อย่างลงตัว และทำให้รู้ว่า เมื่อเราต้องอยู่คนเดียวบ่อยๆ เป็นโสดไปนานๆ ความเหงาก็ทำอะไรเราไม่ได้อีกแล้ว…

 

#555 (ToT) ซิงเกิ้ลที่ 2 จาก WONDERFRAME ซึ่งเป็นเพลงทีแต่งขึ้นจากคำว่า 555 ซึ่งเป็นคำที่คนไทยส่วนใหญ่ใช้ Chat ในหลายๆ Application บ่อยมาก ซึ่งในความหมายของคำว่า 555 คือการหัวเราะ, สนุกสนาน แต่ก็มีหลายๆ ครั้ง ที่คนที่พิมพ์ 555 นั้น ต้องการสื่อว่า เป็นการหัวเราะทั้งน้ำตามากกว่าการหัวเราะเพราะสนุกสนาน บางครั้งไม่ว่าเราจะเศร้าแค่ไหน มีอะไรอยากจะพูดไปมากมาย แต่ก็เลือกที่จะตอบไปแค่ 555

 

ลมอ่อนพัดโชยมา น้ำตาก็ไหลริน เหลือเพียงกลิ่นหัวใจ คลุ้งไปกับความเหงา รักยังไม่จางไป ตรึงติดชิดดวงใจ ยังหอมรัญจวนชวนให้ฝัน เคยแอบแนบเคียงกาย อิงแอบ มิรู้คลาย ใต้เงาของแสงจันทร์ เย้ายวนไม่เลือนหาย ซ่อนเก็บไว้ข้างใน ตรงสุดลึกดวงใจ ถนอมเธออยู่ในนั้น

 

เพลงที่สื่อถึงความรักที่เป็นดั่ง “บุพเพสันนิวาส” เหมือนมีสายใยผูกพัน กำหนดให้ใจสองใจเกิดมาเพื่อเคียงคู่กันตลอดไป ขับร้องโดย “ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช” นักร้องเสียงคุณภาพ ที่เคยฝากผลงานเพลงประกอบละครช่อง 3 มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเพลง หัวใจให้เธอ ประกอบละคร สองหัวใจนี้เพื่อเธอ และ เพลง ต้องมนต์ My Baby ประกอบละคร ชั่วโมงต้องมนต์ มาในเพลงนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นโจทย์ที่ยากสำหรับไอซ์เพราะต้องปรับการร้องให้เข้ากับดนตรีที่มีกลิ่นอายความเป็นไทย แต่ไอซ์ก็ได้ฝึกฝนและทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ทำให้สามารถถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาได้อย่างราบรื่นและลงตัว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *